Cây leo giàn sân thượng vừa có quả sạch ăn vừa có bóng mát

Chủ nhật - 20/02/2022 01:33
Hiện nay, nhiều người có xu hướng trồng cây trên sân thượng đặc biệt là cây leo giàn. Tại sao lại là cây leo giàn? Lý do bởi vì bên cạnh việc cho rau củ sạch thì chúng còn giúp thiết kế cảnh quan sân thượng, tạo bóng mát trên sân thượng. Vậy những loại cây leo giàn sân thượng nào đang được ưa chuộng nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Cây bí xanh thường được sử dụng để trồng giàn; vừa để che bóng mát; vừa để lấy quả và đọt non làm thực phẩm sử dụng hằng ngày. Hiện nay, ở các sân vườn nhà phố hay trồng loại cây này để tạo cảnh quan đẹp; phủ xanh hàng rào… và có rau quả sạch sử dụng.

cay bi xanh 1

Chúng là loại cây dây leo vừa có khả năng leo giàn vừa có thể bò trường rất tốt và được biết đến là loài cây thích nhiệt độ ấm áp và chịu nóng; nhưng chịu rét lại rất kém. Bí xanh chịu hạn tốt; bởi vì hệ rễ của cây rất phát triển; nhưng vào thời kỳ sinh trưởng nên đảm bảo lượng nước tưới phù hợp cho cây.

Thiên lý là một loài cây vô cùng dễ trồng, với sức sống mãnh liệt và có tuổi thọ cao.  Chúng không chỉ leo giàn tốt mà còn cho hoa rất thơm và còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

Loài cây này có hoa rất đẹp và rất thơm. Hoa mọc thành từng chùm và rủ xuống kết hợp với màu xanh non mơn mởn của lá tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Ngoài ra loại cây thiên lý này có hoa với nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giúp an thần; ngủ ngon; làm đỡ mệt mỏi; hỗ trợ giảm cân… thân; lá; rễ của cây còn là những vị thuốc trong đông y.

 

Cây đậu biếc là loại cây rất thông dụng trong sân vườn của nhiều gia đình hiện nay, chúng là một loài cây đa công dụng. Cây đậu biếc là loại cây ưa sáng nhưng cũng có thể chịu bóng. Chúng thích nơi ẩm ướt, màu mỡ và đất trồng phải thoát nước tốt. 

Hoa đậu biếc là nguyên liệu tạo màu cho các món ăn như rau câu; xôi; trà sữa; bánh mứt… Rễ của cây có vị đắng và chát, có tác dụng lợi tiểu; nhuận tràng; làm dịu và săn da… Tuy nhiên, hạt đậu biếc có chứa một hàm lượng độc tố nhất định, tuyệt đối không được để gần tầm tay của trẻ em.

Cây chanh dây có một cái tên gọi khác là cây chanh leo; chúng có nguồn gốc từ Đài Loan. Cây nhanh cho quả nhưng lại có tuổi thọ ngắn chỉ từ 2 đến 3 năm. Cây phát triển mạnh và không mất quá nhiều công chăm sóc. 

Quả có hình cầu, khi còn non có màu xanh, chín chuyển sang màu tím thẫm, vỏ hơi nhăn. Bên trong không chứa tép như chanh thông thường mà có những lớp cơm bao quanh hạt với mùi thơm đặc trưng. Loại quả này có nguồn vitamin A; vitamin C; sắt; kali và các thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. 

Cây chanh dây thường được trồng trong sân vườn ngoài việc cho quả để làm thức uống giải nhiệt mùa hè; thì chúng còn được dùng để tạo bóng mát che nắng cho ngôi nhà rất tốt.

Với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Cà chua là một trong những loại thực phẩm rất quen thuộc, ngày càng nhiều người muốn tự tay trồng cà chua để đảm bảo an toàn. Đối với nhà phó thì cà chua leo giàn là một lựa chọn tuyệt vời. Cà chua leo giàn là cây dễ trồng, ưa ẩm, chịu hạn kém do đó bạn nên chọn các loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, dễ thoát nước. Bạn cũng có thể trộn thêm trấu, phân chuồng hoai mục vào đất. Cà chua leo giàn cực phát triển khi được bón phân NPK, phân hữu cơ. Khi cây còn nhỏ tầm từ 20-40cm thì bạn chỉ cần cắm que cho thân chúng bán vào, sau khi cây đạt chiều cao là 50cm thì cho chúng leo giàn.
 

Trên đây là thông tin những loại cây leo giàn sân thượng nào đang được ưa chuộng nhất, hy vọng đã giúp ích được cho bạn. Và nếu bạn muốn sở hữu những loại cây xanh độc đáo thì hãy đến với SGTREE chúng tôi - nơi cung cấp cây xanh, dịch vụ thi công cảnh quan uy tín, chất lượng để được tư vấn hỗ trợ nhé.

Tác giả: admin



Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây